Hội thi "Bài giảng tích cực trong không gian mở"

Đăng vào 01/11/2019 00:00

VÒNG CHUNG KẾT CUỘC THI “BÀI GIẢNG TÍCH CỰC

TRONG KHÔNG GIAN MỞ”

Hòa chung không khí hân hoan đón chào kỉ niệm 40 năm thành lập Trường Đại học Luật Hà Nội (10/11/1979 – 10/11/2019), ngày 30/10/2019 tại hội trường A403 đã diễn ra Vòng chung kết Cuộc thi “Bài giảng tích cực trong không gian mở”. Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại Trường Đại học Luật Hà Nội, là cơ hội cho các giảng viên thể hiện những ý tưởng sáng tạo; đồng thời khuyến khích hoạt động ứng dụng công nghệ tin học vào hoạt động giảng dạy, nhằm bắt kịp thời đại 4.0.

Ngay từ khi mới phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của tập thể giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội. Trong hơn 02 tháng phát động, BTC đã nhận được 33 bài giảng đăng ký dự thi từ các giảng viên thuộc các khoa. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng trong vòng chấm thi sơ khảo, 08 bài giảng xuất sắc nhất đã được lựa chọn tham gia Vòng chung kết Cuộc thi.

Cuộc thi được đầu tư tổ chức công phu, chuyên nghiệp với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn. Ban giám khảo là những thầy cô có chuyên môn cao và thâm niên công tác lâu năm tới từ trong và ngoài Trường. Phát biểu khai mạc Vòng chung kết cuộc thi, TS. Chu Mạnh Hùng - Trưởng Ban giám khảo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

“TS. Trần Quang Huy - Phó Hiệu trưởng PT nhà trường tặng hoa tri ân Ban giám khảo cuộc thi”

Vòng chung kết được thiết kế dưới hình thức thuyết trình của mỗi thí sinh về ý tưởng ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và phần thí sinh tương tác trực tiếp với sinh viên trong hội trường trong cả giờ giảng lý thuyết và seminar. Rất nhiều ý tưởng mới đã được các giảng viên đưa ra, như lớp học trực tuyến trên nền tảng Google classroom, tổ chức cho sinh viên tham gia phát biểu tại giờ seminar thông qua Kahoot, quét mã QR để điểm danh và để trả lời câu hỏi, …. Qua các phần thi đó, các giảng viên có mặt tại Hội trường cũng đã học hỏi được nhiều phương pháp sư phạm bổ ích.

 

Kết quả chung cuộc được bình chọn như sau:

- 01 Giải nhất thuộc về TS. Nguyễn Văn Hợi (Khoa Pháp luật dân sự);

- 02 Giải nhì thuộc về Th.S Lê Đình Quyết (Khoa Pháp luật Thương mại quốc tế) và Th.S Nguyễn Thu Trang (Khoa Pháp luật Hành chính – Nhà nước);

- 02 Giải ba thuộc về TS. Lưu Hoài Bảo (Khoa Pháp luật hình sự) và Th.S Cao Kim Oanh(Khoa Pháp luật Hành chính – Nhà nước);

- 03 Giải khuyến khích thuộc về TS. Bùi Thị Thu (Khoa Pháp luật quốc tế), Th.S Bế Hoài Anh (Khoa Pháp luật dân sự), Th.S Nguyễn Văn Luân (Khoa Pháp luật Kinh tế).

- Giải thưởng “Bài giảng được yêu thích nhất” đã thuộc về Th.S Lê Đình Quyết (Khoa Pháp luật Thương mại quốc tế).

 

“TS. Nguyễn Văn Hợi – Giải Nhất”

“Th.S Lê Đình Quyết và Th.S Nguyễn Thu Trang – Giải Nhì”

“Th.S Cao Kim Oanh và Th.S Lưu Hoài Bảo – Giải Ba”

“Th.S Lê Đình Quyết – Giải thưởng Bài giảng được yêu thích nhất”

Phát biểu bế mạc cuộc thi, TS. Tôn Quang Cường – Đại học Quốc gia Hà Nội đã bày tỏ sự vui mừng trước tinh thần sáng tạo, ham học hỏi; đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của các giảng viên trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy. Vòng chung kết cuộc thi “Bài giảng tích cực trong không gian mở” đã diễn ra thành công rực rỡ, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng những thành viên có mặt tại cuộc thi.