Tiếp đón Đoàn khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục đại học của Trường Đại học Luật Hà Nội

Đăng vào 06/10/2023 16:54

Ngày 05/05/2023, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long đã tiến hành khảo sát sơ bộ đánh giá cơ sở giáo dục chu kì 3 để chuẩn bị cho đợt Khảo sát chính thức theo tiêu chuẩn kiểm định đánh giá chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tham dự đợt khảo sát sơ bộ có GS.TS Trần Văn Nam - Nguyên Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Trưởng đoàn khảo sát; PGS.TS Đỗ Thị Thúy Hằng - Kiểm định viên, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long; PGS.TS Lê Thị Tuyết -  Kiểm định viên, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long; TS Phan Anh Tuấn - Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đào tạo, Học viện An ninh nhân dân; Bà Phí Thị Nguyệt Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long. Về phía Trường Đại học Luật Hà Nội có TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường, Các Phó Hiệu trưởng: PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh, PGS.TS Tô Văn Hòa, các đồng chí Đảng ủy viên, thành viên Hội đồng Trường cùng các thành viên Hội đồng tự đánh giá, lãnh đạo các đơn vị và cá nhân liên quan trong Nhà trường.

Tiếp nối những thành công của đợt tự đánh giá và đánh giá ngoài 04 Chương trình đào tạo vào tháng 3/2023 vừa qua (từ 01/3/2023-05/3/2023), Nhà trường đã song song xây dựng, hoàn thiện Báo cáo tự đánh giá cơ sở giáo dục, chuẩn bị các hồ sơ tài liệu để phục vụ công tác đánh giá ngoài theo đúng các quy định và yêu cầu của Đoàn đánh giá ngoài.

Việc triển khai đánh giá cơ sở giáo dục thể hiện sự khách quan, cái nhìn đa chiều, toàn diện về toàn bộ các mặt hoạt động của Trường Đại học Luật Hà Nội, từ đó Nhà trường có thể phát huy những điểm mạnh, điểm lợi thế sẵn có, mặt khác, khắc phục, hoàn thiện những điểm còn đang tồn tại để không ngừng nâng cao chất lượng, nhằm đáp ứng các yêu cầu của nhà Trường và yêu cầu của xã hội đối với các cơ sở giáo dục đại học. Đặc biệt, khi Nhà trường đã được Đảng, Nhà nước tiếp tục phê duyệt Đề án xây dựng thành Trường trọng điểm về đào tạo cán bộ pháp luật vào tháng 12/2022 vừa qua.

Phát biểu khai mạc, TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn với sự quan tâm, phối hợp từ phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long xuyên suốt thời gian qua. Nhà trường mong muốn tiếp tục được phối hợp với Trung tâm trong các động chuyên môn trong thời gian tới. TS Đoàn Trung Kiên tin rằng những nỗ lực, sự nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm và cầu thị của các đơn vị nói riêng và Nhà trường nói chung sẽ mang lại những kết quả tích cực cho Nhà trường trong hoạt động khảo sát sơ bộ lần này. Đoàn đánh giá ngoài với các chuyên gia có chuyên môn sâu và giầu kinh nghiệm trong về giáo dục cũng như kiểm định chất lượng sẽ thực hiện đánh giá công tâm, khách quan, chính xác gúp đưa ra các khuyến nghị cho Nhà trường để không ngừng nâng cao chất lượng.

TS Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS Trần Văn Nam - Nguyên Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Trưởng đoàn khảo sát đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của Trường Đại học Luật Hà Nội cho buổi khảo sát sơ bộ. Nhà trường đã chuẩn bị khá đầy đủ các thông tin, hồ sơ minh chứng phục vụ quá trình đánh giá ngoài. Các hồ sơ, tài liệu minh chứng phù hợp; các phương án phục vụ cho đoàn đánh giá ngoài về cơ bản đã hoàn thành.

GS.TS Trần Văn Nam - Nguyên Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Trưởng đoàn khảo sát phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã tiến hành kiểm tra sơ bộ các minh chứng chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức. Sau các nội dung kiểm tra sơ bộ, Ban lãnh đạo Nhà trường và Đoàn đánh giá ngoài đã cùng nhau trao đổi, thống nhất về các yêu cầu minh chứng cần bổ sung, số lượng, thành phần các đối tượng cần phỏng vấn,…chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức từ ngày 15 đến 20 tháng 5 năm 2023.

Lễ kí Biên bản ghi nhớ sau Khảo sát sơ bộ

Kết thúc buổi làm việc, Trường Đại học Luật Hà Nội và Trung tâm KĐCLGD Thăng Long đã ký Biên bản ghi nhớ sau khảo sát sơ bộ. Theo đó, thời gian khảo sát chính thức của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài tại Trường Đại học Luật Hà Nội  được dự kiến diễn ra từ ngày 15/5/2023 đến ngày 20/5/2023.